ผลการเรียนรู้
|
สาระการเรียนรู้แกนกลาง/ท้องถิ่น
|
ความรู้
|
ทักษะ/กระบวนการ
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 : Food
1. อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคในบทอ่านตามที่ได้รับมอบหมาย
2. จับใจความสำคัญ ระบุรายละเอียด วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากสารคดีที่เกี่ยวกับอาหาร
3. เขียนย่อหน้า เรียงความเปรียบเทียบ เกี่ยวกับเรื่องอาหาร
4. ใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้า และนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ
|
--บทอ่านเรื่อง Sushi Crosses the Pacific และ
What’s for Breakfast?
-คำศัพท์ และสำนวนภาษา
-ข้อมูลด้านวัฒนธรรม
|
- ทักษะเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ
การฟัง ,การพูด, การอ่าน, การเขียน
- การสื่อสาร
- การให้เหตุผล
- กระบวนการกลุ่ม
- การสืบค้น
|
รักความเป็นไทย : นำเสนออาหารไทยด้วยความชื่นชม และภาคภูมิใจ
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 : Language
1. อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคในบทอ่านตามที่ได้รับมอบหมาย
2. จับใจความสำคัญ ระบุรายละเอียด วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากสารคดีที่เกี่ยวกับภาษา
3. เขียนย่อหน้า เรียงความให้เหตุผล เกี่ยวกับเรื่องภาษา
4. ใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้า และนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ
|
-บทอ่านเรื่อง Keeping It Secret และ English
around the World
-คำศัพท์ และสำนวนภาษา
-ข้อมูลด้านวัฒนธรรม
|
- ทักษะเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ
การฟัง ,การพูด, การอ่าน, การเขียน
- การสื่อสาร
- การให้เหตุผล
- กระบวนการกลุ่ม
- การสืบค้น
|
ซื่อสัตย์ : ปฏิบัติภาระงานที่ได้รับมอบหมายด้วยตนเอง ไม่นำผลงานผู้อื่นมาเป็นของตน อ้างอิงข้อมูลที่ได้จากการสืบค้น
|
ผลการเรียนรู้
|
สาระการเรียนรู้แกนกลาง/ท้องถิ่น
|
ความรู้
|
ทักษะ/กระบวนการ
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 : Environment
1. อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคในบทอ่านตามที่ได้รับมอบหมาย
2. จับใจความสำคัญ ระบุรายละเอียด วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากสารคดีที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
3. เขียนย่อหน้า เรียงความแสดงข้อโต้แย้ง เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน หรือหัวข้อที่กำหนด
4. ใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้า และนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ
|
-บทอ่านเรื่อง Behind Bars at the Zoo และ
Crops, Codes, and Controversy
-คำศัพท์ และสำนวนภาษา
|
- ทักษะเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ
การฟัง ,การพูด, การอ่าน, การเขียน
- การสื่อสาร
- การให้เหตุผล
- กระบวนการกลุ่ม
- การสืบค้น
|
ใฝ่เรียนรู้ : ตั้งใจเรียน และศึกษาค้นคว้างานที่ได้รับมอบหมายด้วยความกระตือรือร้น
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 : Readings from Literature
1. อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคในบทอ่านตามที่ได้รับมอบหมาย
2. จับใจความสำคัญ ระบุรายละเอียด วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากสารคดีที่เกี่ยวกับ
วรรณกรรม วรรณคดี
3. เขียนย่อหน้า เรียงความ ตีความบทร้อยกรอง เกี่ยวกับหัวข้อที่กำหนด
4. ใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้า และนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งการเรียนรู้ต่างๆจะมีผลกระทบหรืออุปสรรคจากภาษาแม่บ้างก็ตาม
|
-บทอ่านเรื่อง The Road Not Taken และ The story of the Mouse Merchant
-คำศัพท์ และสำนวนภาษา
-ข้อมูลด้านวัฒนธรรม
|
- ทักษะเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ
การฟัง ,การพูด, การอ่าน, การเขียน
- การสื่อสาร
- การให้เหตุผล
- กระบวนการกลุ่ม
- การสืบค้น
|
ใฝ่เรียนรู้ : ตั้งใจเรียน และศึกษาค้นคว้างานที่ได้รับมอบหมายด้วยความกระตือรือร้น
|