krubay


เกณฑ์การประเมิน

                      เกณฑ์การวัดและประเมินผลรายวิชาภาษาอังกฤษ 1

 

                        1. อัตราส่วนคะแนนระหว่างภาค    :    ปลายภาค         =        70   :  30

 

                        2. คะแนนระหว่างภาค  จำนวน  คะแนน นักเรียนต้องปฏิบัติดังนี้

 

                                    2.1 ก่อนสอบกลางภาค                         จำนวน     20     คะแนน

                                    2.2 สอบกลางภาค                               จำนวน     20     คะแนน

                                    2.3 หลังสอบกลางภาค                         จำนวน     30     คะแนน

 

 

 

             รวมคะแนนระหว่างภาค     70  คะแนน

 

                        3. การสอบปลายภาค                                      จำนวน    30   คะแนน




เกณฑ์การประเมิน(Rubric)

เกณฑ์การประเมิน

                           หน่วยการเรียนที่  1School Days

  เกณฑ์การให้คะแนน

ประเด็น

การประเมิน

ระดับคะแนน

น้ำหนัก

คะแนนรวม

4

3

2

1

1.ความ

สามารถทางการเขียน (Writing Ability)

สามารถเขียนและใช้ข้อความได้เหมือนกับเจ้าของภาษา

สามารถเขียนได้อย่างถูกต้องให้ผู้อ่านเข้าใจได้อย่างชัดเจน

 

เขียนเนื้อหาได้ แต่มีการสะกดคำที่ผิดอยู่มาก

เขียนได้ แต่ก็ยากแก่การทำความเข้าใจ

20

20

2. คำศัพท์ (Vocabulary)

มีความสามารถในการใช้คำศัพท์และสำนวนในการเขียนได้เทียบเท่ากับเจ้าของภาษา

มีความสามารถในการใช้คำศัพท์ในการเขียนเรื่องราวได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งรู้จักใช้สำนวนในการเขียนด้วย

มีความสามารถในการใช้คำศัพท์ง่ายๆ ในวงจำกัดและมีความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ประมาณ 200 คำโดยเฉลี่ย

มีความสามารถในการใช้คำศัพท์ค่อนข้างจำกัด มีคำศัพท์พื้นฐานสะสมอยู่เพียงประมาณ 200 คำ

20

20

3. โครงสร้างไวยากรณ์ (Grammatical structure)

มีความสามารถในการเขียนและใช้ไวยากรณ์ได้เทียบเท่ากับเจ้าของภาษา

มีข้อผิดพลาดในการใช้ไวยากรณ์เพียงเล็กน้อย แต่มิได้ทำให้ความหมายของประโยคเปลี่ยนไป

 

สามารถใช้ไวยากรณ์ในวงที่จำกัด สามารถเขียนได้โดยการใช้ประโยคง่ายๆ สั้นๆ

มีข้อผิดพลาดในการใช้ไวยากรณ์อยู่มาก แม้แต่ในประโยคพื้นฐานง่ายๆ

20

20

ประเด็น

การประเมิน

ระดับคะแนน

น้ำหนัก

คะแนนรวม

4

3

2

1

4. ความต่อเนื่องในการใช้ภาษาเรียบเรียง (Continuity)

มีความสามารถในการเขียนอย่างต่อเนื่องและสามารถเลือกใช้คำหรือภาษาได้อย่างสละสลวยเช่นเดียวกับเจ้าของภาษา

 

 

สามารถเขียนเรื่องราวได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีบางช่วงบางตอนที่ขาดความสละสลวยของภาษา

สามารถเขียนเนื้อความต่อเนื่องได้พอใช้ แต่ยังมีความบางตอนกระโดดบ้าง

เนื้อความที่เขียนไม่มีความต่อเนื่องกันเลย

20

20

5. ความพยายามในการเขียน (Effort to communicate)

ใช้ความพยายามในการเขียนอย่างสูง มีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษในการสืบค้นเพื่อให้ได้ข้อมูลที่จะเขียน และทำให้ผู้อ่านเข้าใจในสิ่งที่ตนเขียนอย่างแจ่มแจ้ง มีการแสดงให้เห็นถึงการใช้คำศัพท์ สำนวนภาษา

ใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษที่จะเขียนให้ผู้อ่านเข้าใจ สามารถแสดงออกถึงความพยายามอย่างสูง ทั้งการใช้ศัพท์ สำนวน  ประโยค เพื่อช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจในสิ่งที่ตนเขียนโดยการเสริมเพิ่มเติมรายละเอียด

ใช้ความพยายามที่จะเขียนให้ผู้อ่านเข้าใจ โดยพยายามเขียนเสริมเติมประโยคบ้าง โดยอาจจะใช้ภาษาแม่เข้าช่วยบ้างในการทำความเข้าใจ    

ใช้ความพยายามในการเขียนบ้างแต่ก็ไม่พยายามมากนักในการที่จะเขียนให้ผู้อ่านเข้าใจ

20

20

ประเด็น

การประเมิน

ระดับคะแนน

น้ำหนัก

คะแนนรวม

4

3

2

1

 

รวมทั้งการใช้ประโยคในการเขียนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับกาลเทศะ

ในเนื้อหา

 

 

 

 

 

เกณฑ์การตัดสิน

คะแนน           80 - 100                  หมายถึง  ดีมาก

คะแนน.          70 - 79         หมายถึง  ดี

คะแนน.          60 - 69         หมายถึง  พอใช้

คะแนน.          50 – 59        หมายถึง  ปรับปรุง

เกณฑ์การผ่าน       ตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป

 

 

 


NSSC-KM © 2017

Generated 0.035809 sec.